Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Kinh doanh giống chuối tím, đỏ hút khách

Triệu đồng/nải chuối tím
 Một nải chuối tím có mức giá khá cao từ 500 đến 600 nghìn đồng/nải có shop bán tới 1 triệu đồng/nải. Với màu sắc bắt mắt của  màu tím khiến nhiều bà nội  trợ tò mò. Loại chuối có vỏ màu đỏ đậm hoặc hơi tím hiện đã được rao bán tại Việt Nam. Thịt chuối có màu trắng kem cho đến màu hồng với hương vị chuối nhẹ nhõm quyện lẫn vị của quả mâm xôi đầy giống chuối tiêu hồng quyến rũ. Hương vị tổng thế của loại chuối này  vẫn mang đặc trưng của chuối Việt Nam.
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
Với giá thành khá cao, chuối tím được coi là một trong những loại đặc sản "hái ra tiền". Chuối  tím có xuất xứ từ vùng Trung Mỹ  và được xuất khẩu ra khắp thế giới. Tại Việt Nam, chuối tím cũng đã được chào bán trên các cửa hàng shop online và nhà vườn. Đơn cử, một cửa hàng online đang rao bán bán chuối tím giống Úc, với lời lăng xê trái dẻo, mùi vị thơm ngon, có mức giá 100 nghìn đồng/cây 5 tháng tuổi.



 Ngay sau khi có thông báo rao bán, nhiều người đã nhanh chóng hỏi đặt hàng. Theo người bán, giống chuối có thể được trồng trong chậu làm cảnh, và khoảng 8 tháng đến 1 năm sẽ cho ra quả.
 Ngoài mua cây giống, một số khách hàng cũng tham khảo đặt mua hạt giống online từ nước ngoài. Khảo sát  tại trang amazon.com, giá mỗi gói hạt giống chuối tím (10 hạt) chuối tiêu hồng ngả nghiêng từ 3 - 3,5 USD , cộng thêm phí tổn đặt hàng khoảng 2,5 USD...
Chuối đỏ cũng hút khách
Giống chuối đỏ còn được gọi là Dacca có xuất xứ từ Australia. Kích cỡ quả nhỏ hơn chuối thông thường, nhưng vỏ dày màu đỏ đậm, thịt chuối mềm, ngọt và có vị thơm nhẹ.
Đây là giống cây để thu hoạch quả, làm kinh tế nông trại, không phải là cây chuối tím hồng mà nhiều người đang trồng làm cảnh. Chiều cao tối đa của giống chuối có thể đạt  3-4m. Sau 12-18 tháng cây mới trổ hoa, ra quả. Trung bình một buồng có tầng 10 nải. 
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công



Vài năm trước nhiều nông trại đã nhập về Việt Nam, bằng công nghệ nuôi cấy mô đến nay, các trang trại có thể cung cấp ra thị trường số lượng lớn giống chuối này với mức giá dao động 10.000-12.000 đồng mỗi cây rẻ hơn chuối tím…
Theo anh Nguyễn Hải-Chủ shop online Chuối Đỏ, cho biết, thời gian gần đây, chuổi đỏ đang là một trong số mặt hàng bán chạy nhất. Thậm chí, các điểm  bán lẻ, shop online - khách hàng của trang trại đã tăng đơn đặt hàng lên gấp đôi so với trước.
chuoi tay thai lan chính yếu bán buôn, nhưng hiện anh Hải vẫn bán sỉ cho số ít khách hàng tại địa phương. Với các tỉnh xa,  phí chuyển vận khá lớn, có khi lên tới 100.000 đồng mỗi cây, chưa kể đến rủi ro thời tiết cây non khó sống. Dù vậy, một số khách hàng tận, Hải Phòng, Nam Định, Lâm Đồng vẫn chấp thuận chi vài trăm nghìn đồng để mua.
Tại các chợ cây cảnh Hà Nội, hiện chuối đỏ giống đang được rao bán với mức giá khá cao từ 60.000 đến 120.000 đồng một cây cao 10-15cm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét