Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Những loại cây ăn quả dễ trồng

Trong bối cảnh tấc đất tấc vàng ở thành phố hiện thời thì việc trồng cây ăn quả tại nhà để vừa có quả sạch để ăn, vừa có cây để làm cảnh lại có bóng mát mà tiện tặn được diện tích sân vườn... là một bài toán khó nhưng không phải không có lời trả lời.
1. Cây khế
Ngoài trồng lấy bóng mát và quả ăn, cây khế còn được trồng làm cây bonsai đẹp với nhiều trái chín trĩu cành tả chuối tây thái lan sự sung túc, đầy đủ.
Các cây khế nhỏ có đường kính từ 10 cm đến 20 cm, ăn nhập trồng sân vườn nhỏ ở nhà phố. Các cây khế có kích cỡ lớn hơn, từ 20 – 30 cm hoặc hơn 30cm, thường phù hợp trồng ở khu biệt thự, sân vườn cần trồng để có cây xanh phong cảnh phủ xanh ngay.
Khế không ưa ánh sáng chiếu thẳng, nhất là khế ngọt ưa bóng râm, thành ra trồng xen khế trong vườn có các cây cao, che bớt ánh nắng là rất tốt.
2. Cây cóc Thái
Cóc Thái có vị chua, giòn, mềm, nhất là cóc non. Cây bé, dễ trồng trong thùng xốp ngay tại nhà. Trồng cóc Thái rất dễ, lại ít sâu bệnh nên được nhiều gia đình chuộng trồng trong thùng xốp ngay tại nhà.
Cây cóc Thái thường ra quả sau khoảng 3-5 tháng trồng. Ưu điểm của cóc Thái là sau khi hái trái, cắt bỏ nhánh già là cây sẽ ra đọt mới và lại ra bông tiếp. Cóc càng già trái càng sai.



Khi lớn cây cao hơn 1m nên khá thích hợp trồng trong ban công nhà phố. Quả cóc Thái chua chua, giòn giòn có thể ăn chấm muối ớt, dầm sâu cay hay làm nước ép trái cây. Lá cóc Thái có vị chua dùng làm rau sạch, dùng trong các món gỏi cuốn. Cóc Thái ưa nắng, càng nhiều sáng càng sai quả.
3. Cây táo
Tận dụng những hạt táo sau khi ăn quả, bạn có thể tự tay trồng những cây táo nhỏ xinh ngay trong ngôi nhà của mình. Vừa có quả ăn vừa có cây làm cảnh trong nhà - bạn còn đo đắn mua chuoi tieu hong gì nữa mà không thử trồng táo trong chậu.
Táo cho năng suất rất cao nhưng hoàn toàn phụ thuộc vào lượng phân bón mà ta cung cấp cho nó. Phải bón lót thật đầy đủ, đào hố sâu và rộng để trữ nguồn dinh dưỡng. Rễ táo phát triển mạnh, nó có thể ăn xa gấp 5-6 lần đường kính của tán và ăn sâu tới tận 1,5m. Khi táo ra hoa kết trái cần tăng cường thêm phân cho cây.
Táo có thể trồng quanh năm nhưng tốt nhất nên trồng vào mùa thu và mùa xuân ở miền Bắc và trồng vào đầu mùa mưa ở miền Nam.
4. Cây lựu
Lựu không chỉ là loại trái cây yêu thích của nhiều người mà việc trồng cây lựu trong chậu còn có tác dụng làm cảnh trong nhà và mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy nhất thiết.
 "Bí kíp" trồng cây lựu trong chậu rất đơn giản, chỉ cần bạn dành chút thời kì mỗi ngày để quan hoài tới việc tưới tắm, ánh sáng, bón phân hữu cơ đầy đủ thì sẽ sớm thu được thành quả là những trái lựu đỏ xinh nhóc con.
5. Cây ổi



Ổi  là một giống cây rất dễ trồng, bạn hoàn toàn có thể tự trồng ổi trong chậu ngay tại nhà vừa để làm cảnh, lại vừa có quả ăn ngay.
dù rằng là loại cây không kén đất nhưng tốt hơn hết là bạn nên trồng ổi với loại đất tơi xốp, thoáng khí, có khả năng thoát nước và giữ ẩm tốt.
hiện, người dân thị thành vẫn luôn ôm ấp giấc mơ sở hữu một vườn cây, vườn rau ngay tại nhà của mình. Với cách trồng ổi trong chậu đơn giản này thì phần nào có thể giúp bạn toại nguyện mong ước đấy nhé.
6. Cây chanh
Bên cạnh khả năng giúp chị em làm đẹp, phát huy công dụng trong nhà bếp, vệ sinh nhà cửa, chanh tươi còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. cho nên chuối tiêu hồng, việc trồng cây chanh trong nhà được xem như một sự chọn lọc sáng láng của người làm vườn.
Để trồng chanh bạn có thể trồng từ hạt hoặc mua cây giống ở ngoài về trồng. Chanh có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng tốt nhất là đất thịt tơi xốp và nhiều mùn.
Các cây thuộc họ cam quýt cần có đủ ánh sáng ít nhất 8 giờ một ngày để có thể phát triển mạnh mẽ. Trong những ngày thời tiết đẹp thì cây chanh có thể tiếp thu ánh sáng tối đa là 12 giờ, nhưng thường thì ngày mùa đông ngắn hơn nên điều này là rất khó. Chanh đẵn được trồng ngoài trời nhưng khả năng thích ứng với thời tiết lạnh kém.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét