Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Tìm hiểu các loại cây ăn quả miền Bắc

Tuy không có những loại quả “đậm chất” nhiệt đới như: sầu riêng, mãng cầu… nhưng với những loại cây ăn quả miền Bắc đang có cũng khiến nhiều người suýt soa ao ước. Hãy cùng tìm hiểu các loại cây ăn quả miền Bắc đó nhé.
Cây dâu tây
Nhờ khí hậu ôn đới quanh năm mát mẻ, Đà Lạt là vùng đất chuoi tay thai lan  ăn nhập để trồng rất nhiều loài hoa đẹp, cây trái độc đáo, nhất là dâu tây. Dâu tây Đà Lạt chín nhiều vào mùa xuân, trái to bằng ngón chân cái. Do được hái trực tiếp tại vườn nên giá khá rẻ và rất tươi ngon.
Không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng màu xanh non mơn mởn của lá cây, tận mắt chứng kiến các công đoạn nuôi trồng phức tạp, được tận tay thu hái trái dâu tươi và thưởng thức rất nhiều món ngon từ dâu tây như: rượu dâu, mứt dâu, mật dâu, coctail, sinh tố dâu… mà vườn dâu tây còn là một địa điểm “pose” hình cực đẹp và “chất” nữa.
Cây vải



Quả vải là thứ quả rất đặc trưng cho mùa hè của miền Bắc. Vào khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7 là mùa thu hoạch vải thiều. Khắp các khu vườn, những cây vải trĩu chịt quả với sắc đỏ, vàng đặc trưng rất đẹp.
Nhắc đến vải ngon, người ta mua giong chuoi tieu hong không thể không nhắc đến đặc sản vải thiều ở Thanh Hà, Hải Dương. Nơi đây có những vườn vải, đồi vải ngút tầm mắt. Rất nhiều du khách miền Nam ra thăm miền Bắc muốn được tới đây để được nhìn tận mắt thứ quả thơm ngon, có màu sắc rất đẹp này.
Cây nhãn
mặc dầu hiện giờ, nhãn Thái Lan, nhãn miền Nam ngập tràn khắp các quầy hàng hoa quả và có quanh năm. Nhưng nhãn lồng Hưng Yên vẫn là đặc sản được nhiều người trông mong vào mỗi độ cuối hè.



Cuối tháng 7 đầu tháng 8, đến Hưng Yên, khắp những con đường làng, đâu đâu bạn cũng thấy những chùm nhãn sai trĩu cành. Với kỹ thuật ghép cành đương đại, những cây nhãn không quá cao, cho nên chỉ cần 1 cây sào và một tẹo khéo léo là bạn đã có những chùm nhãn to, ăn ngọt sắc và rất thơm. Một trong những nguyên tắc khi hái nhãn là phải hái hết sạch cây, nếu không các loại chim, dơi sẽ “biết” và tới “xơi” hết, nên người trồng nhãn khá cẩn thận trong việc hái quả.
Cây đào
Từ tháng 6 tới tháng 7, khắp các khu rừng Tây Bắc tràn trề trong màu hồng phớt của những trái đào chuối tây thái lan ngọt nhạt, kết tinh từ hương vị của đất trời. Đây cũng chính là mùa thu hoạch đào rộ nhất tại Tây Bắc.
Cây mận
Trong mùa hè, khắp miền Tây Bắc còn đỏ rực trong sắc mận. Vùng Bắc Hà (Lào Cai) là vùng trồng mận lớn nhất cả nước với loại mận hậu ngon nổi danh.
Nếu mùa xuân, hoa mận bung nở trắng trời mang lại vẻ tinh khôi cho đất trời Tây Bắc, thì tới mùa hè nơi đây lại trở thành những vườn quả ngon lành với muôn ngàn trái mận chín có sắc đỏ tuyệt đẹp. Những trái mận này được lấp bên ngoài lớn phấn trắng mỏng, hết sức hấp dẫn và ngon mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét