Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Cải tạo ngôi nhà xuống cấp trầm trọng chỉ với 350 triệu đẹp mê hồn

Thật khó có thể ngờ rằng ngôi nhà hiện đại và tràn đầy ánh sáng này trước khi cải tạo lại đã xuống cấp hết sức trầm trọng.Ngôi nhà 25m² với thiết kế gác lửng vừa thoáng vừa đẹp của cặp vợ chồng trẻ Ngôi nhà có vẻ đẹp an yên với những bức tường phủ đầy cây xanh giữa lòng Sài Gòn rầm rĩ Đã mắt với hai ngôi nhà tràn đầy cây xanh của danh hài Thúy Nga
Ngôi nhà ở Huế dưới đây vốn là một không gian sống mang tư vấn thiết kế nội thất  thuộc tính "cha truyền, con nối". Quãng thời gian hơn 50 năm với nhiều lần lụt lội và sự khắc nghiệt của tự nhiên đã khiến ngôi nhà xuống cấp với tình trạng vừa ẩm mốc, vừa lỗi thời. Nhìn chung nơi đây đích thực cần một cuộc "đại cách mạng" thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu sống đương đại của hộ gia đình đã có con nhỏ.




Với diện tích đất xây dựng là 94m² (4,7x20m) và số tiền 350 triệu tích góp trong nhiều năm của chủ nhà, việc cải tạo nhà được tiến hành với các đề nghị cơ bản như chỉ cần một tầng, phòng ngủ vừa đủ, còn khu vực khách - bếp phải rộng rãi. Ở phần xây thô, ngôi nhà không chỉ được tôn tạo noi that chung cu le van thiem mà còn được nâng cao nền nhà để hạn chế ngập lụt. Và số tiền 350 triệu đủ cho phần xây thô, một phần quá trình hoàn thiện như gạch ốp, trần gỗ... Với nội thất, rất nhiều món nội thất được tận dụng từ nhà cũ như mái ngói, cửa gỗ, bàn ghế, tivi, giường ngủ để tiện tặn hoài.
Sau khi cải tạo xong, thật khó để nhận ra một nhà đã từng rất xuống cấp một thời. Trên thực tế ngôi nhà ngày nay có thể khiến bất cứ ai bị hút mắt từ những ánh nhìn trước nhất với lớp gạch hoa thông gió đẹp mắt. Đây cũng là cách để ngôi nhà hạn chế được ảnh hưởng của nắng hướng Tây, đồng thời lấy ánh sáng cho các không gian bên trong.




Tường gạch hoa thông gió với 3 họa tiết ô vuông, hoa mai, chữ thập đẹp mắt là điểm rất đáng nhắc đến trong ngôi nhà.
Bên trong nhà, các không gian được xếp đặt theo chiều dọc với kiểu nội thất nhẹ nhõm, sang trọng, giúp không gian thoáng đạt và tiện dụng. Đặc biệt ở trong nhà mới thấy rõ tác dụng của lớp gạch bông chung cư golden west lê văn thiêm thông gió khi ngôi nhà vừa thoáng, sáng, vừa rất hích bởi những "bông hoa nắng" chiếu rọi vào nhà.
Ánh sáng rọi như những ô gạch hoa thông gió không chỉ mang đến cho ngôi nhà ánh sáng mà còn mang đến sự độc đáo và biến đổi ấn tượng.
Các không gian được phân tách khéo cũng bằng những  tấm vách họa tiết giống tường gạch bông ở bên ngoài. Điều này không chỉ "chia" không gian hiệu quả mà còn giúp các không gian tone sur tone rất đẹp mắt.
Một phần mái ở khu vực này cũng được thiết kế bằng tường kính để giải quyết nhược điểm thiếu sáng của nhà ống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét