Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Giống chuối mốc cấy mô dễ trồng, dễ bán

xuất hành từ nhu cầu thực tế và giúp dân cày có nguồn giống chuối sạch, trọng tâm Nông nghiệp công nghệ cao Khánh Hòa đã tiến hành nhân giống chuối mốc bằng phương pháp nuôi cấy mô.   
Trồng chuối lùn già nuôi cấy mô, lãi ròng 20 triệu đồng/ha
Trong năm 2015, Trung tâm giong chuoi tay thai đã bắt đầu chuyển giao trên 11.600 cây giống chuối mốc cấy mô cho nông dân tại các xã Thành Sơn, Sơn Hiệp, thị trấn Tô Hạp, Ba Cụm Bắc (huyện Khánh Sơn) và huyện Cam Lâm. Kết quả ban sơ cho thấy, giống chuối cấy mô tỷ lệ sống cao, cây sinh trưởng mạnh, phát triển nhanh, đồng đều.



Chuối mốc cấy mô phát triển khá tốt, thích ứng với điều kiện khí hậu ở Khánh
Anh Nguyễn Lê Bảo (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) cho biết, trước đây gia đình đã trồng một số giống chuối truyền thống nhưng chất lượng không được như mong muốn. Qua tìm hiểu, anh đến Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Khánh Hòa mua giống chuối cấy mô về trồng. “Sau khi làm đất, tôi trồng 3.500 cây giống chuối  mốc cấy mô với diện tích trên 2,5ha. Sau hơn 6 tháng coi ngó, chuối tây thái lan  chuối phát triển tốt tươi ngoài chờ mong, ch quả to, màu dung nhan, trái đồng đều, bán được giá hơn so với giống chuối truyền thống” – anh Bảo san sẻ.


Ông Võ Văn Thắng – Trưởng phòng kinh dinh trọng tâm Nông nghiệp công nghệ cao Khánh Hòa cho biết, đây là những bước đi đột phá trong nông nghiệp và là sự ráng của cán bộ trọng tâm nhằm giúp bà con nông dân thay thế một số giống chuối truyền thống cũ, kém chất lượng. Theo ông Thắng, trong năm 2016 trọng tâm sẽ cung ứng hơn 10.000 cây chuối cho nông dân giống chuối tiêu hồng và dự định năm 2017 số lượng cung ứng sẽ tăng gấp 4 lần, với giá bình quân 8.000 đồng/cây. Quy trình kỹ thuật chăm sóc, cũng như khâu chuyên chở đến tay người nông dân sẽ được rà chém nhằm bảo đảm cây giống phát triển tốt.
Theo Phòng NNPTNT huyện Khánh Sơn, giống chuối mốc cấy mô sinh trưởng, phát triển nhanh, phù hợp với điều kiện khí hậu của địa phương, được thị trường ưa chuộng nên góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân cày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét