Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Giống chuối tiêu hồng- cây trông mang lại giá trị kinh tế cao

Thương hiệu chuối "Tiêu hồng"
Tiếng lành đồn xa, chuối của anh bán rất chạy, thu nhập của gia đình anh cũng bắt đầu tăng lên. Bên cạnh việc mua chuối một số người dân đã đến học hỏi và mua chuối giống của anh về trồng. Với sự nồng nhiệt anh đã truyền lại cho họ kỹ thuật canh tác và cách chăm bón chuối tốt nhất mà anh đã học hỏi được từ người  khác và học qua sách báo.
Anh Nguyễn Văn Bẩy một người dân trong vùng cũng đến học cách trồng chuối của anh chuối tây thái lan chất lượng tâm can: "Nhờ anh Quảng mà chúng tôi đã biết đến cây chuối Tiêu hồng. Nhờ cây chuối mà người dân quê tôi đã dần thoát khỏi cái nghèo". Giờ đây, cây chuối Tiêu hồng đã có mặt hầu hết trong tỉnh Hưng Yên và các tỉnh phụ cận như: Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Thái Bình… danh tiếng của anh và cây chuối Tiêu hồng đã được nhiều người biết đến.



Diện tích trồng chuối của gia đình anh cũng tăng lên mau chóng. bây giờ ngoài 5 ha đất trồng chuối ở địa phương, gia đình anh đã thuê thêm khoảng 15 ha đất ở khu vực Mê Linh (Hà Nội) và Phường Minh Khai, TP.Hưng Yên để trồng cây ăn quả, trong đó chính yếu là trồng chuối Tiêu hồng và Chuối Tây.
Bên cạnh đó anh còn trồng thêm một số cây ăn quả dài ngày khác như: Bưởi Diễn, cam đường canh…. và đặc biệt là một số loại nhãn quý của Hưng Yên. Anh nói: "muốn gì thì cũng phải giống chuối tiêu hồng gìn giữ được nét đẹp truyền thống của quê hương đất nhãn chứ".
Nhận xét về anh, ông Dương Hữu Suốt chủ toạ xã Đại Tập (huyện Khoái Châu) nói: "Anh Quảng là một tấm gương tiêu biểu về cách làm giầu cho mọi người học tập và noi theo". nhàng nhàng 1 năm, trừ mọi phí tổn gia đình anh thu nhập được khoảng từ 1 – 1,2 tỷ đồng/ năm, giải quyết việc làm cho 20 cần lao, từ đầu năm 2014 đến nay, anh đã xuất 80 nghìn cây chuối giống sang Hà Tây và Hải Dương (mỗi 1 mầm chuối hiện có giá từ 3-5 nghìn đồng).



Nhờ cây chuối Tiêu hồng, thu nhập của người dân trong xã cũng tăng lên đáng kể, nhàng nhàng thu nhập từ 12 – 14 triệu/ 1 sào chuối. Vào dịp Tết, nếu bán chuối chạy và canh tác tốt có thể lên đến: 16 - 18 triệu/1sào chuối. Khi được hỏi về những dự định của mình sau này anh thiet ke thi cong noi that tâm can: "Tôi mong ước mình sẽ xây dựng được thương hiệu và chỗ đứng cho cây chuối Tiêu hồng, để từ đó mọi người trong nước sẽ biết đến và xa hơn nữa có thể xuất khẩu ra nước ngoài, truyền bá cho các nước bạn"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét