Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những kiểu ban công đẹp được nhiều nhà ưa chuộng

Có những kiểu ban công đẹp, tạo ấn tượng cho kiến trúc của ngôi nhà nhưng lại là mối đe dọa hết sức hiểm nguy đến sự an toàn của trẻ nhỏ mà nhiều người không biết.Những kiểu ban công đẹp được nhiều nhà ưa thích nhưng tiềm tàng nguy hiểm với trẻ nhỏ tham mưu thiết kế cho căn hộ rộng 95m² có ban công xanh mát "Phù phép" để ban công nhà bạn thành nơi lãng mạn nhất
Có điều trẻ thơ thì tinh nghịch thích trèo lèo và thỉnh thoảng chỉ cần người lớn sơ sảy một tí là đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Gần đây đã có rất nhiều những vụ tai nạn đau thương, khi thiết kế nội thất chung cư con trẻ chơi bên ngoài ban công, đùa nghịch với nhau và vô tình lọt qua lan can rơi xuống dưới sân khiến tai nạn khôn cùng thương tâm. Lý do vừa bởi sự bất cẩn của cha mẹ, vừa nằm ở chỗ ban công và lan can ban công tuy đẹp không đủ an toàn.
Trên thực tại, khi xây dưng nhà, không ít người chưa tính đến yếu tố trẻ nít nên cứ thoải mái chọn lọc ban công theo tiêu chí chắc chắn và thẩm mỹ. Tuy nhiên với gia đình có trẻ nhỏ thì những mẫu ban công này có đẹp tới đâu bạn vẫn cần cẩn thận coi xét lại và gia cố thêm nếu cần để bảo đảm an toàn cho các thành viên nhỏ tuổi trong nhà.
1. Ban công kính



Ban công với lan can bằng kính càng ngày càng được nhiều người chuộng bởi tính năng trong của kính giúp cho không gian bên ngoài của ngôi nhà không bị bưng bít, mang lại vẻ đẹp sang trọng, đương đại cho ngôi nhà của bạn.  Đặc biệt ban công kính còn phát huy lợi thế tối đa cho những ban-công có “view” đẹp, giúp ngôi nhà bởi vậy mà cũng đẹp đồng đều và toàn diện hơn.
Tuy nhiên đặc trưng của chất liệu kính là trơn và dễ vỡ, đối với trẻ hiếu động có thể kém an toàn. Đặc biệt nếu loại kính của ban công không đảm bảo thiết kế chung cư home city  chất lượng. cho nên nếu bạn muốn làm ban công kính, hãy kiên cố rằng mình đã chọn được đúng loại kính cường lực chất lượng và chuyên dụng để hạn chế tối đa những điều không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình dùng.
2. Ban công sắt uốn
Kiểu ban công sắt uốn rất được ưa thích cả mẫu nhà riêng lẫn căn hộ chung cư bởi tính bền chắc của sắt cũng như sự đa dạng hoạ tiết, kiểu dáng trong quá trình thi công. Những tưởng về độ an toàn thì ban công sắt uốn phải được xếp vào hàng đầu rồi, nhưng đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc chọn lựa kiểu dáng của ban công lại hết sức cần chú ý để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.
Cụ thể trẻ nhỏ thường thích leo trèo, khám phá cho nên hãy kiên cố những nan sắt uốn ở ban công đủ nhỏ để trẻ chẳng thể chui đầu qua hay có chỗ đặt chân để trèo leo. song song các họa tiết uốn cũng không nên có hình dáng chóp nhọn, cạnh sắc để tránh làm trẻ tổn thương khi chơi đùa.




3. Ban công hàn thanh ngang
Trong các kiểu lan can ban công thì kiểu lan công hàn thanh ngang cũng được nhiều người để ý bởi mẫu ban công này trông rất kiên cố, đơn giản, dễ thi công và không tốn hoài như kiểu thép uốn. Chưa kể bạn còn tận dụng những thanh ngang này để phơi đồ. Tuy nhiên đối với những gia đình có trẻ nhỏ, kiểu ban công hàn thanh ngang lại tiềm tàng nhiều noi that chung cu home city- trung kinh  nguyên tố kém an toàn khi những thanh ngang này có thể trở nên bậc trèo hết sức lý tưởng cho trẻ.
vì thế nếu gia đình có trẻ nhỏ bạn nên cân nhắc kĩ khi chọn loại ban công này, hoặc nếu đã chọn làm từ trước, tốt nhất hãy lắp thêm lưới an toàn để ban công đích thực là chốn vui chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ.
4. Ban công hàn nan dọc
Kiểu lan can ban công nan dọc này được xem là kiểu lan công phổ thông nhất giờ bởi tính thẩm mỹ cao, dễ thi công, vừa an toàn, vừa đảm bảo được độ thoáng cần thiết cho nhà cửa. Tuy nhiên với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần lưu ý về khoảng cách các nan thép sao cho trẻ chẳng thể chui người qua được. Tốt hơn hết, khoảng cách các nan không nên lớn hơn 12cm.
Thêm vào đó khi chọn nan sắt, thép, hãy chú ý yêu cầu thợ vuốt tròn những nan lan can này để tránh trẻ bị đau do va đập trong quá trình vui chơi, hoặc tốt hơn hết, bạn có thể bọc xốp, vải vào những nan thép này để đảm bảo an toàn cho trẻ.
Ngoài ra, bạn cũng đừng quên rà soát những nhân tố dưới đây để đảm bảo an toàn cho khu vực ban công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét