Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Trang trí nhà ấn tượng với họa tiết thêu chữ thập

Biến cách thêu chữ thập cổ điển này trở thành điểm nhấn của các món đồ nội thất chính là khuynh hướng đang nổi gần đây. Ngại gì mà không cập nhật ngay cho công việc trang trí nhà bạn chứ.trang trí nhà siêu đẹp nhờ tận dụng đồ dùng cũ một cách sáng dạ tư vấn thiết kế nội thất  trang hoàng nhà theo phong cách bohemian trẻ trung và thú nhận Ý tưởng tự làm kệ trang trí nhà từ những món đồ khôn xiết quen thuộc
Thêu chữ thập là mẫu thêu lâu đời nhất và cũng là mẫu thêu dễ dàng nhất, thế nên không có gì lạ khi đa phần mọi người đều có thể thêu chữ thập. Có thể bạn đã từng thấy khăn trải bàn hay khăn lau tay vẫn còn họa tiết kiểu này. Và mới đây khuynh hướng họa tiết thêu chữ thập này lại ngày một phổ biến trong trang trí nhà, không chỉ còn là những mẫu thêu trên khăn, nó còn được ứng dụng trên những món đồ nội thất.




Những chiếc ghế với những sợi len khổng lồ được móc nối nhau tạo thành những hình chữ thập vừa có thể biến thành gối tựa lưng, vừa có thể là gối kê đầu để nằm trên ghế, hay đơn giản là tạo nên sự độc đáo và khác biệt cho chiếc ghế.
 Thiết kế độc đáo này nằm trong bộ sưu tập mang tên X-Me do nhà thiết kế Ellinor Ericsson thuộc công ty Copenhagen thiết kế.
Những chiếc ghế mây sẽ là điều thiết kế nội thất nhà chung cư  tuyệt trần nhất của mùa hè, nhưng bạn thấy nó quá tẻ nhạt và nhàm chán?Vậy tại sao không thử tạo hình và tô màu mới cho nó bằng những sợi len màu hay chỉ màu theo cách thêu hình chữ thập này nhỉ?
Đối với những chiếc ghế gỗ, bạn có thể dùng mũi khoan khoan trực tiếp lên trên mặt ghế để thêu được hình chữ thập. đầu tiên, dùng bút chì và thước kẻ vẽ thành các ô vuông với kích thước bằng nhau theo dạng hình bạn muốn thêu.
Tiếp đó dùng khoan khoan các lỗ ở 4 góc của hình vuông, lưu ý kích tấc của mũi khoan cần vừa với kích tấc của đường kính sợi len – không nên quá to gây mất thẩm mỹ.




Dùng dạng sơn xịt để sơn lên ghế gỗ màu bạn thích, chú ý làm sao phối hợp màu sơn và màu chỉ để hình thêu của bạn trở nên nổi trội nhất, ví dụ màu sơn trắng với các chỉ màu bắt mắt, hoặc màu sơn đen với chỉ trắng bong tế.
Dùng kim để luồn chỉ qua các lỗ thành hình chữ thập. Các sợi chỉ nhiều màu khác nhau sẽ giúp bạn định hình và làm trội bức tranh bạn muốn thêu lên trên chiếc ghế của mình.
Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm những món đồ độc đáo với họa tiết hình chữ thập này để trang hoàng nhà mình. thí dụ nội thất chung cư mỹ sơn  như dùng chỉ màu thêu lên gối, bạn có thể khéo léo thêu để vỏ gối có hình trái tim, hình mặt cười, hay các họa tiết hoa lá, bóng bay như bạn thích.
Không khăng khăng phải thêu trên vải, bạn có thể sử dụng những tấm bảng nhựa, vẽ chữ bạn muốn, sau đó khoan các lỗ cách đều nhau theo chữ bạn viết sẵn, thêu theo hình chữ thập theo như các lỗ khoan. Bạn sẽ có một bảng chữ thêu tay rất đẹp đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét