Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Ngôi nhà 45m² trong ngõ sâu được cải tạo lại cực "Tây" nhờ nội thất gỗ

Hệ nội thất gỗ màu trầm nhạt vừa bảo đảm công năng, vừa là điểm nhấn ấn tượng cho tuốt tuột không gian ngôi nhà.Tư vấn bố trí nội thất căn hộ 51m² với tổng tổn phí chưa đến 61 triệu cho vợ chồng sắp cưới Ngôi nhà 25m² với thiết kế gác lửng tư vấn thiết kế nội thất  vừa thoáng vừa đẹp của cặp vợ chồng trẻ Ngôi nhà có vẻ đẹp an yên với những bức tường phủ đầy cây xanh giữa lòng Sài Gòn ầm ĩ Đã mắt với hai ngôi nhà chan chứa cây xanh của danh hài Thúy Nga
Ngôi nhà có diện tích 45,6m² xinh đẹp này tọa lạc ở một con hẻm nhỏ tại khu Cổ Nhuế, Hà Nội. Chủ nhà không xây mới mà chỉ ứng dụng biện pháp cải tạo với mong muốn là sự thoáng đãng. Từ đề nghị trên, các KTS đã tạo ra một ngôi nhà có nhiều khoảng trống ở mặt tiền để có thể tận dụng ánh sáng ngoài trời.
Thoạt nhìn ngoại thất của ngôi nhà không có gì quá trổi, nhưng bước vào bên trong, bạn sẽ phải bất ngờ bởi sự thoáng đạt, đơn giản nhưng rất "Tây" trong ngôi nhà. Điều đó đến từ cách chọn nội thất kiểu tối giản với chất liệu gỗ và màu nâu sáng tự nhiên rất ấm êm và ấn tượng.




Ở tầng 1, gia chủ và các KTS không đưa cửa nhà ra sát phần đất mà lùi vào một khoảng, tạo khoảng đệm ở cửa nhà giúp không gian nhà đỡ ồn ã và cũng hạn chế tác động của mưa nắng thất thường lên cửa gỗ. Đặc biệt để đảm bảo sự thoáng đãng cho không gian, ngôi nhà rất hạn chế sử dụng nội thất.
Tầng 1 của ngôi nhà là không gian của bếp - phòng khách - phòng ngủ. Trong đó phòng khách chỉ đơn giản chỉ là thảm ngồi đơn giản. Thực ra trong không gian thiết kế nội thất chung cư giá rẻ  dùng chất liệu gỗ sang và mộc mạc thế này thì kiểu phòng khách này oàn toàn chấp thuận được cho nhu cầu thực tiễn. Điều này đồng thời cũng giúp không gian công cộng ở tầng 1 trông rộng rãi hơn do không bị đồ nội thất chia nhỏ.
Có thể nói trong không gian tổng thể màu trắng, hệ kệ gỗ, sàn nền màu trầm chạy xuyên suốt các không gian vừa đóng vai trò đảm bảo các không gian chức năng, vừa mang đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.




Tầng lửng của ngôi nhà là không gian đa chức năng, được sử dụng tùy biến theo nhu cầu của các thành viên trong nhà. Cụ thể, đây là nơi vui chơi của lũ trẻ, nơi cha mẹ nghỉ ngơi đọc cuốn sách hay cũng có thể là nơi đón tiếp bạn bè thân mật.
Cũng giống chung cư mỹ sơn tower 62 nguyễn huy tưởng  như chơi gian tầng 1, tầng 2 không có bàn ghế mà chỉ trải một tấm thảm làm nơi vui chơi cho các thành viên. Trong khi đó tay vịn cầu thang được thiết kế thêm giá sách, bàn làm việc để tần tiện không gian.
Đáng để ý nhất trong khu vực tầng lửng là một cầu thang gỗ nhỏ bên trong mang lại cảm giác hứng thú và tò mò cho nhiều người qua đường.
Chủ nhà cho biết chiếc thang ở cửa sổ này ra đời từ ý tưởng "sẽ đọc hết một quyển sách trên cái thang đó". Anh đích thực huých với góc nhỏ này, chẳng những vậy các bé cũng rất mê góc cầu thang tiện ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét